วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เปิดหู เปิดตาก่อนคริสต์มาส

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหตุทำให้แม่หมีและพ่อหมีจำเป็นต้องเข้าเมืองหลังจากลังเลตัดสินใจอยู่นาน เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าหลานชายของพ่อหมีได้รับรางวัลการต่อ lego ในธีมคริสต์มาสปีนี้ แล้วได้รับโอกาสโชว์ผลงานในเมือง เราทั้งสองจึงได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมนิทรรศการโชว์ผลงานพร้อมกับครอบครัวพี่ชายของพ่อหมี ตอนแรกเราวางแผนไว้ว่าสัปดาห์นี้เราจะออกล่าหาซื้อของขวัญสำหรับคริสต์มาส เพราะตลอดสัปดาห์แม่หมีก็มัวแต่วุ่นวายกับการเตรียมซื้อของกินของใช้สำหรับในช่วงคริสต์มาส เพราะร้านรวงส่วนใหญ่จะปิด ก็ต้องค่อยๆทยอยซื้อหาไว้ก่อน แต่นึกขึ้นมาว่าได้เรายังไม่ได้เตรียมหาของขวัญคริสต์มาสสำหรับแขกและญาติๆเลยนี่นา นี่ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่แม่หมีจะต้องเดินทางเข้าเมือง ดีเหมือนกันจะได้สัมผัสบรรยากาศคริสต์มาสในเมืองบ้าง บรรยากาศห้างแถวบ้านว่าคึกคักแล้วนะคะคุณขา มาเจอบรรยากาศการประดับประดาคริสต์มาสในเมือง แถวบ้านอิฉันชิดซ้ายตกขอบไปเลยทีเดียว

ต้นคริสต์มาสชนาดใหญ่ที่ทำมาจากตัวต่อ Lego จัดแสดงที่ Federation Square

ตุ๊กตาทหารถูกนำมาประดับตกแต่ง รวมถึงผ้าโครเชท์ที่ถักนำมาพันรอบต้นไม้ในเมืองในธีมคริสต์มาส

ต้นคริสต์มาสที่ใช้ประดับตกแต่งตามห้าง

ผู้คนมากมายออกมาจับจ่ายใช้สอย ห้างดังๆในเมืองไม่ว่าจะเป็น Myer, DavidJones, Emporium และอีกมากมายพร้อมใช้กันงัดนโยบาย "SALE" ออกมาใช้ ทำให้บรรดาผู้หญิงอย่างเราๆและแม่หมีอย่างอิฉันพร้อมที่จะพลีกาย เอ้ย ไม่ใช่ พลีชีพพากันงัดสตางค์ในกระเป๋าออกมาใช้อย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่ด้วยเดชะบุญที่มีพ่อหมีไปด้วย ทำให้การช้อปปิ้งเป็นไปอย่างไม่ราบรื่น ขอย้ำ พิมพ์ไม่ผิดนะคะ "เป็นไปอย่างไม่ราบรื่น" เพราะอีตาพ่อหมีพยายามดึงสติและจิตวิญญาณของอิฉันกลับเข้าร่าง ก่อนที่หมดตัวและอาจจะต้องเดินกลับบ้าน แม่หมีก็ได้แต่ทำตาปริบๆ อดใจไว้ อดเปรี้ยวไว้กินหวาน พยายามมโนว่าเดี๋ยวพ่อหมีอาจจะแอบมาซื้อกระเป๋า นาฬิกา รองเท้า เสื้อผ้า ที่เราแอบอยากได้มาเซอร์ไพรส์วันหลัง (ไม่เยอะไปใช่มั้ยคะคุณขา)

ถนนสาย Shopping Street ถูกประดับประดาไปด้วยธงและธีมการตกแต่งแบบคริสต์มาส


บรรยากาศหน้าห้าง David Jones

Display ของร้านค้าก็ตกแต่งให้เข้ากับเทศกาลคริสต์มาส

อย่ากระนั้นเลย เมื่อความพยายามของแม่หมีเป็นผลและพ่อหมีใจอ่อนต่อการรบเร้าไม่ไหว แม่หมีก็ได้สอยของที่แม่หมีอยากได้มาในที่สุด แต่ว่าเป็นอะไรนั้นแม่หมีขออุบไว้ก่อนนะจ๊ะ เพราะตอนนี้ของชิ้นนั้นถูกห่อของขวัญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พ่อหมีกำชับนักกำชับหนาว่า "ยูห้ามเปิดก่อนคริสต์มาสนะ" อิอิ ถึงตอนนี้อิฉันก็ยอมเพื่อแลกกะของที่อยากได้ คริคริ อยากให้คริสต์มาสมาถึงเร็วๆจัง วู้ฮู้ !!!

YOU KNOW YOU LOVE ME ....XoXo
แวะมาพูดคุยหรือติดตามเรื่องราวรายวันสไตล์แม่หมีได้ที่ https://www.facebook.com/thekoalagang 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น