วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ว่าด้วยเรื่องอาหารการกิน

แค่หัวข้อเรื่องก็ทำให้แม่หมีมือเท้าสั่นกันเลยทีเดียว เรื่องของอาหารการกินเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่แม่หมีให้ความสนใจมากกกกก เป็นพิเศษ คือแบบว่าอิฉันไม่ได้ตะกละเห็นแก่กินนะคะคุณขา แต่มันเป็นธรรมชาติของอิฉันมาตั้งแต่เกิด (คำแก้ตัวน้ำขุ่นๆ) ที่ผ่านมาแม่หมีก็ได้มีโอกาสแอบตระเวนชิมอาหารต่างบ้านต่างเมือง ทำให้สังเกตเห็นว่าอาหารที่นี่มักจะมาในขนาดใหญ่ ถึงใหญ่พิเศษ มิน่าล่ะหนุ่มสาวที่นี่ถึงได้รูปร่างกำยำเสียเหลือเกิน (แอบกลืนน้ำลาย 2 ที)

หลักฐานยืนยันว่าอาหารที่นี่มาด้วยไซส์ใหญ่จริงๆ

ปกติผู้คนที่นี่ส่วนใหญ่จะทำอาหารกินเองที่บ้าน มีบ้างที่ออกไปกินข้างนอก เช่นงานสังสรรค์ พบปะเพื่อน คือความถึ่ในการออกไปกินอาหารนอกบ้านอาจจะไม่เท่าเมืองไทยบ้านเราซึ่งอุดมไปด้วยอาหารแทบจะทุกตรอกซอกซอย พ่อหมีเองก็ห่อข้าวกลางวันไปกินที่ทำงานทุกวัน แถมบางทีพ่วงอาหารเช้ากับของว่างไปอีก (ไม่รู้ว่าจะสร้างความสมบูรณ์ไปถึงไหน) อันที่จริงเหตุผลก็คือ ที่ออสไม่เหมือนบ้านเราที่เดินเข้าตรอกไหนซอยไหนก็มีอาหารตามสั่ง มีของกินหากินได้ง่าย 24 ชั่วโมง ,7-11 ที่ไทยมีแทบทุกจุดจนแทบจะใช้เป็นตัวชี้วัดพื้นที่ทุรกันดารกันได้เลยทีเดียว รวมไปถึงสนนราคาค่าอาหารต่อมื้อของที่นี่ ถ้าจะต้องซื้อกินทุกวันชาวออสซี่ทั้งหลายก็อาจจะต้องปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว
ในฐานะแม่หมีอย่างอิช้านนนน เลยจำเป็นที่จะต้องสวมวิญญาณเชฟกระทะเหล็ก (ขึ้นสนิม) มือถือไมค์ ไฟส่องหน้า เอ้ย! ไม่ใช่ หมีแกว่งควงตะหลิวไป ควันไฟเต็มหน้า เพื่อปากท้องของแก๊งค์หมีเราไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ขอให้ request มา โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นเนี่ยะ ขอให้บอกถนัดนัก แค่ฉีกซองชงในน้ำร้อน 3 นาที (บางทีไม่ถึง 3 นาทีถ้าหิวจัด อิอิ) เรื่องเมนูอาหารของคุณพ่อหมีถ้าไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงและสติปัญญา อิฉันก็พอจะทำได้อยู่  (กินได้ไม่ได้ค่อยว่ากันอีกที) ดีหน่อยที่พ่อหมีเลี้ยงง่าย เลยสบายเรา อิอิ

อาหารที่บ้านง่ายๆสไตล์แม่หมี
แม่หมีไม่ได้เป็นเชฟกะเค้าหรอกนะ อาศัยค้นเอาตามอินเทอร์เน็ต เดี๋ยวนี้แหล่งข้อมูลดีๆมีให้หาให้ค้นเยอะแยะ ไม่ต้องไปเรียนที่ไหนให้วุ่นวาย นั่งอยู่กะบ้านก็เรียนทำอาหารได้ลองผิด ลองถูกไปเรื่อยๆ ลองกะใครอ่ะหรอ ก็หมีทดลองที่บ้านไงสิค่ะคุณขา ยังไงก็บังคับให้กินจนได้ กินแล้วชมได้แต่ห้ามติ คริ คริ (อันนี้ล้อเล่น) แหม ก็ต้องมีการใช้อำนาจของหัวหน้าแก๊งค์กันบ้าง (สถาปนาตนเอง) หากคุณๆสนใจเข้าไปติดตามชมเมนูอาหารง่ายๆสไตล์แม่หมีได้ที่  https://www.facebook.com/thekoalagang ครัวง่ายๆสไตล์แม่หมีนะจ๊ะ นอกจากเรื่องกินๆ ก็ยังมีเรื่องเล่าตามไลฟ์สไตล์แบบรายวันแบบหมีๆ เผื่อคุณๆที่รักของอิฉันจะสนใจ ครั้งหน้าแม่หมีจะตะลุยตลาดเมืองออสแล้วมาเล่าให้ฟังนะว่าต่างจากบ้านเรายังไง อย่าลืมติดตามแม่หมีตะลุยออสช่วงคริสต์มาสด้วยนะจ๊ะ แล้วเจอกัน

YOU KNOW YOU LOVE ME ....XoXo
แวะมาพูดคุยหรือติดตามเรื่องราวรายวันสไตล์แม่หมีได้ที่ https://www.facebook.com/thekoalagang 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น