วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

กำเนิดแก๊งค์หมี

                 ฮาโหล อโลฮา ดีใจลั่นล้า วันนี้แม่หมีถือฤกษ์งามยามดีศุกร์ 13 ฝันหวานประเดิมเปิดบ้านแฟมิลี่น้อยๆของแม่หมีนะจ๊ะ คุณๆทั้งหลายที่หลงทางเข้ามาในวังวน ไม่ใช่สิ...ต้องบอกว่าในบ้านของแม่หมีแล้ว อย่าเพิ่งหนีกันไปไหนนะจ๊ะ แหะ แหะ ทนอ่านให้จบก่อน หรือจะมาร่วมด้วยช่วยกันคอมเมนท์แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันก็ได้นะ ถือซะว่าเข้ามาเป็นเพื่อนกับแม่หมีเอาบุญเหอะ หุหุ คริคริ อิอิ อย่าเพิ่งกังวลว่าแม่หมีบ้า แม่หมีฉีดยามาเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจจะฉีดยามาผิดตัว

                 เอาล่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ คุณๆอาจอยากรู้แล้วล่ะซิว่าแม่หมีอยู่ที่ไหน แก๊งค์หมีมาได้ยังไง เอ่อ....ถึงไม่มีใครอยากรู้แต่แม่หมีอยากบอกอ่ะ พอเอ่ยคำว่าแก๊งค์แล้วดูยิ่งใหญ่อลังการงานสร้างมากมาย แก๊งค์ของแม่หมีมีสมาชิกเยอะมากได้แก่ แม่หมีและพ่อหมี ตามสุภาษิตคำพังเพยที่เคยได้ยินกันมา "คนเเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย" อิอิ แม่หมีไม่ได้เป็นหมีธรรมดานะ แม่หมีเป็นหมีนำเข้าหรือ เรียกเท่ห์ๆว่า หมี Import กันเลยทีเดียว......พูดแล้วจะหาว่าคุย ก่อนอื่นคงต้องเท้าความกันไปถึงสมัยที่แม่หมีได้เจอกับพ่อหมีก่อน พูดแล้วเขิลชะมัด เรื่องมันมีอยู่ว่า พ่อหมีสุดหวานใจของแม่หมีไม่ใช่หมีพันธุ์ไทยน่ะสิ จะหาว่าแม่หมีชอบของนอกก็ได้นะ กร๊าก กร๊าก เอาเป็นว่ามันเป็นเรื่องของโชคชะตา พรหมลิขิต (โดยใครไม่รู้แหะ) แม่หมีกะพ่อหมีแอบคบหาดูใจกันอย่างเงียบๆไม่ค่อยมีใครรู้หรอก นอกจาก พ่อ แม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย เพื่อนประถม มัธยม มหาลัย เพื่อนที่ทำงาน จนไปถึงกระทรวงการต่างประเทศ แค่นั้นเอง ไม่ค่อยมีใครรู้เท่าไหร่ จนในที่สุดพ่อหมีกะแม่หมีตัดสินใจตกร่องปล่องชิ้น...เอ้ย! ไม่ใช่ ตกลงปลงใจแต่งงานกันต่างหาก จึงเกิดเป็นตำนานรักหลังต้นยูคาลิปตัสขึ้นมา กิ๊บกิ๊วววว

                                  
                         

                    มาจะกล่าวบทไปถึงพ่อหมีอันเป็นที่รักของแม่หมี พ่อหมีมีดีกรีเป็น koala โสดอ้วนป้อมจากออสเตรเลีย ส่วนแม่หมีก้อเป็นหมีโสดพันธุ์ไทยอวบอั๋นนี่แหละ (เอ่อ..แต่ไม่ใช่หมีควายนะ) เมื่อตกลงที่จะสร้างอาณาจักรแบบหมีๆของเรา ภาษาบ้านๆก็คงเป็นใช้ชีวิตร่วมกัน แม่หมีเลยต้องย้ายมาใช้ชีวิตแบบหมีหมี ที่เมืองใหม่ ประเทศใหม่ อันเป็นที่มาของการเป็นแม่หมี import กันเลยทีเดียว แม่หมีต้องหอบร่างแบบหมีหมีจากบางกอกอันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนมาเกาะกิ่งต้นยูคาลิปตัสอยู่แถวๆเมืองเมลเบิรน์ ประเทศออสเตรเลีย, upgrade จากหมีไทยพันธุ์พื้นบ้านมาเป็นหมี Koala ตาโต ,เคยกินน้ำพริกปลาทูต้องมากินแฮมเบอร์เกอร์ (อิอิ ทำเป็นบ่น จริงๆกินได้หมด เรื่องกินขอให้บอก) ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้คือที่มากำเนิดของแก๊งค์หมี นี่เอง เอวัง...ด้วยประการฉะนี้

                        พิมพ์ไปพิมพ์มาเหลือบไปมองนาฬิกา โธ่....หมดเวลาเวิ่นเว่อพร่ำเพร่อของแม่หมีแล้วหรอเนี่ยะ คุณๆที่รักทั้งหลายที่ผ่านเข้ามาอ่านบทความเปิดบ้านของแม่หมีสามารถติชมให้กำลังใจกันได้นะจ๊ะ อย่าปล่อยให้แม่หมีคอยเก้อ แม่หมีจะพยายามเอาประสบการณ์สไตล์บ้านๆ กับการผจญภัยใหม่ของแม่หมีมาแลกเปลี่ยนอย่างสม่ำเสมอนะ ขอสัญญาด้วยอุ้งเท้าหมีกันเลยทีเดียว แล้วเจอกับแม่หมีใหม่ในครั้งหน้านะจ๊ะ เดี๋ยวแม่หมีขอออกไปเก็บใบยูคาลิปตัสหอม หอม มาไว้ให้พ่อหมีก่อน กลัวพ่อหมีโมโหหิวววว กริ้วกร้าววววววว แล้วเจอกันใหม่นะ รักนะ จุ๊บุจุ๊บุ.....

YOU KNOW YOU LOVE ME ....XoXo
แวะมาพูดคุยหรือติดตามเรื่องราวรายวันสไตล์แม่หมีได้ที่ https://www.facebook.com/thekoalagang 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น