วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ไปเที่ยวออสกัน ไปเที่ยวออสกัน

                ต่อจากภารกิจจดทะเบียนสมรสไปเมื่อครั้งที่แล้ว ตอนแรกแม่หมีกะจะเขียนเรื่องการขอวีซ่าคู่สมรสต่อ แต่คิดไปคิดมาแม่หมีว่าคุณๆอีกไม่น้อยที่อยากไปเที่ยวออสเตรเลีย โดยเฉพาะช่วงใกล้หยุดยาวเทศกาลงานบุญที่จะมาถึง แม่หมีเลยขอวกกลับมาออก step ที่การขอวีซ่าท่องเที่ยวก่อนล่ะกัน


                                     

                   จริงๆแล้วถ้าคุณๆลองค้นหาข้อมูลตามอินเทอร์เน็ตจะมีกูรูหลายท่านเลยทีเดียวที่เขียนเอาไว้มากมายเลยทีเดียว เพราะปัจจุบันนี้คุณๆสามารถยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวออสเตรเลียแบบอออนไลน์ได้แล้ว ยังจำได้ว่าสมัยแม่หมียังไม่มีแบบออนไลน์ ต้องห้อยโหนโจนทะยานไปยื่นที่ VFS กันเลยทีเดียว อ้อ....ลืมบอกไป VFS เป็นหน่วยงานตัวแทนของสถานฑูตออสเตรเลีย กรณีที่เราต้องการยื่นขอวีซ่าออสเตรเลียประเภทต่างๆ เราสามารถเข้าไปที่เว็ปไซต์เพื่อศึกษาข้อมูล เอกสารที่ต้องใช้ยื่น รวมไปถึงค่าธรรมเนียมวีซ่าแต่ละประเภท สรุปง่ายๆก็คือการยื่นขอวีซ่าท่องเที่ยวของออสเตรเลียสามารถทำได้ 2  วิธีการใหญ่ๆคือ
  1. ยื่นผ่าน VFS โดยที่คุณๆสามารถนำเอกสารไปยื่นด้วยตนเองที่สำนักงาน VFS ซอยนานา 13 อาคาร Trendy ชั้น 28   แม่หมีนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีนานา เดินออกทางออกที่ 3 แล้วเดินบริหารกล้ามเนื้อขาอีกนิสนึงก็ถึงแล้ว หรือจะส่งเอกสารผ่านทางที่ทำการไปรษณีย์ที่ให้บริการทั้ง 16 แห่ง ก็ได้ วิธีการยื่นสามารถหาได้จากเว็ปไซต์ของทาง VFS เลยจร้า
  2. ยื่นออนไลน์ กรณียื่นออนไลน์เราจะต้องสมัครเพื่อขอ Immiaccount ก่อนนะจ๊ะ พอได้ account มาแล้วถึงจะ log in เข้าไปยังหน้าเว็ปไซต์แล้วทำการกรอกข้อมูล, upload เอกสารประกอบการขอยื่นวีซ่า และชำระค่าธรรมเนียม มีท่านกูรูเขียนอธิบายไว้ในกระทู้พันทิป step by step ดีมากเลยทีเดียวขออนุญาตท่านเจ้าของกระทู้นำมาโพสต์ไว้นะจ๊ะ http://pantip.com/topic/33377717
                     ตอนนี้ค่าธรรมเนียมวีซ่าท่องเที่ยวอยู่ที่ 3,550 บาท หากเลือกที่จะยื่นผ่านทาง VFS อาจมีค่าธรรมเนียมในการบริการเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อยนะจ๊ะ แต่เบ็ดเสร็จไม่น่าจะเกิน 5,000 บาท ส่วนแบบฟอร์มใบสมัครสำหรับยื่นวีซ่าท่องเที่ยว เราจะใช้ฟอร์ม 1419 มีให้เลือกทั้งรูปแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เลือกได้ตามความสะดวกเลยจร้า ในส่วนของเอกสารประกอบการยื่นก็สามารถดูจากเว็ปไซต์ของ VFS ได้เช่นเดียวกัน แม่หมีเองก็เตรียมเอกสารตามรายการเอกสารประกอบการสมัครจากเว็ป 
                   เชื่อว่าถ้าคุณๆลองทำดูแล้วจะรู้ว่าเราเองก็สามารถทำได้ ข้อสำคัญควรเตรียมเอกสารให้พร้อม เอกสารหลักฐานแสดงด้านการเงินควรมีความชัดเจนมีที่มาที่ไป คุณอาจไม่จำเป็นต้องมีเงินในบัญชีมากมายแต่คุณจะต้องมีหลักฐานที่แสดงว่าคุณไปเที่ยวแล้วจะกลับมาไทยนะจ๊ะ ไม่ใช่ไปแล้วหนีหาย ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีได้วีซ่ามาท่องเที่ยวออส แวะดูโคอาล่า ไปหาจิงโจ้ แล้วอย่าลืมแวะมาเยี่ยมแม่หมีบ้างนะ

* ข้อมูลปี พ.ศ. 2558

YOU KNOW YOU LOVE ME.....XoXo
แวะมาพูดคุยหรือติดตามเรื่องราวรายวันสไตล์แม่หมีได้ที่ https://www.facebook.com/thekoalagang 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น